Friday, 21/01/2022 - 03:56|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường MN Mỹ Hà

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỦA TỔ MẪU GIÁO 5 TUỔI TRƯỜNG MẦM NON MỸ HÀ NĂM HỌC 2021 - 2022

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là một loại hình hoạt động cơ bản của nhà trường, nhằm tổ chức việc học tập, nâng cao năng lực chuyên môn của giáo viên tại nhà trường, thông qua nghiên cứu cải tiến việc học của trẻ trong các hoạt động và bài học hằng ngày. Đây là một hoạt động bồi dưỡng tại trường, do chính giáo viên là người thực hiện bồi dưỡng, gắn lý thuyết với thực hành, nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của nhà trường.

Thực hiện kế hoạch chuyên môn tháng 10 năm 2021 của Trường Mầm non Mỹ Hà, Tổ chuyên môn 5 tuổi - Trường mầm non  Mỹ Hà tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học thông qua hoạt động “Làm quen với toán” qua đề tài: “ Xác định vị trí của đồ vật so với vật chuẩn”. 

Qua sinh hoạt chuyên môn các giáo viên  trong tổ đã  nghiên cứu, thảo luận và thiết kế bài dạy “Xác định vị trí của đồ vật so với vật chuẩn ”  Lĩnh vực phát triển nhận thức, cụ thể đã xác định được mục tiêu kiến thức, kĩ năng, các năng lực học sinh cần đạt. Trên cơ sở các yêu cầu cần đạt, tổ chuyên môn 5 tuổi  đã thống nhất thiết kế bài dạy lựa chọn nội dung, phương pháp và  đồ dùng dạy học phù hợp với đối tượng học sinh để tổ chức tiết dạy đạt được mục tiêu đề ra.

                         Giáo viên trong tổ 5 tuổi thảo luận và thiết kế bài dạy trong buổi SHCM theo nghiên cứu bài học 

           Sau khi hoàn thành thiết kế bài dạy minh họa, GV Nguyễn Thị Loan đã thực hiện dạy minh hoạ bài học nghiên cứu ở lớp 5T A4. Giáo viên dạy minh họa đã quan sát kỹ việc học của học sinh, quan tâm đến từng học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ kịp thời. Từ đó, giáo viên đã đưa ra các giải pháp giúp cho học sinh  học tập một cách chủ động, tích cực và đạt kết quả tốt.

Giáo viên Nguyễn Thị Loan thực hiện tiết dạy trên lớp

Giáo viên dạy quan sát quá trình hoạt động học của trẻ 

          Các giáo viên dự giờ tập trung tâm quan sát nét mặt, cử chỉ, thái độ, các biểu hiện tâm lý, hành vi thể hiện các năng lực của học sinh  trong hoạt động học tập, kết hợp với quan sát việc dạy của giáo viên. Ghi lại những thời điểm và tình huống học sing học tập đáng quan tâm, suy ngẫm và suy đoán nguyên nhân đồng thời dự kiến biện pháp giải quyết. Đặc biệt, các giáo viên đã biết dự giờ kết hợp sử dụng các kỹ thuật như nghe, nhìn, suy nghĩ, ghi chép, quay phim, chụp ảnh để có dữ liệu phân tích nhằm suy ngẫm những giải pháp làm thế nào để giúp HS học tập tốt hơn. 

 

         Giáo viên trong tổ đã tập trung phân tích thực tế việc học của học sinh, chỉ ra  nguyên nhân ảnh hưởng tích cực, tiêu cực đến việc học của học sinh, rút ra những điều học hỏi được. Các giáo viên đã sử dụng có hiệu quả  minh chứng bằng hình ảnh để phân tích làm rõ vấn đề nhằm đưa ra biện pháp nâng cao hiệu quả.
 tổ chức tiết dạy

Sau khi thảo luận về tiết dạy, Tổ đã thống nhất bài học nghiên cứu đã hoàn thiện và sẽ được áp dụng vào thực tế giảng dạy ở các lớp.

 

 

Tác giả: Phạm Thị Hạnh - TT tổ 5 tuổi
Nguồn: Trường MN Mỹ Hà
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 01 : 88
Năm 2022 : 88