Thứ sáu, 21/01/2022 - 02:48|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường MN Mỹ Hà

Trường Mầm non Mỹ Hà linh hoạt tổ chức các hoạt động hướng về ngày 20/11

Tháng 11 của năm học 2021-2022 lại về trong niềm ngưỡng vọng, sự tri ân của bao thế hệ học trò dành cho các thầy cô giáo. Dù không náo nhiệt, rộn ràng như mọi năm bởi tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nhưng cô và trò trường mầm non Mỹ Hà vẫn linh hoạt tổ chức những hoạt động chào mừng hướng về ngày 20/11 theo hướng ý nghĩa, an toàn.

Hòa chung với không khí thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, phong trào thi trang trí lớp đã góp phần thiết thực trong công tác giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Qua cuộc thi, các lớp đã được thay đổi về môi trường trong và ngoài lớp học sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn tạo cơ hội cho trẻ tham gia các hoạt động và trải nghiệm.

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 của trường Mầm non Mỹ Hà, ngày 02/11/2020 nhà trường tổ chức Hội thi: "Trang trí lớp học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm". Hội thi nhận được sự tham gia của 14 nhóm lớp trong toàn trường và sự hưởng ứng tích cực từ tất cả các đồng chí giáo viên.

Không khí nhà trường trong những ngày này thật là nhộn nhịp và sôi động, chỉ trong một thời gian ngắn các lớp học như được thay áo mới, các phòng học như khang trang hơn, sạch đẹp hơn gắn bó thân thiện hơn với cô và trò. Từ đôi bàn tay khéo léo kết hợp với sự sáng tạo riêng, các cô giáo đã tạo nên một môi trường giáo dục phong phú cho trẻ hoạt động. Không gian lớp học được chú trọng, bố trí theo hướng mở cho trẻ trải nghiệm, khám phá. Mỗi góc lớp, mỗi nội dung trang trí đều được tính toán cẩn thận với việc bố trí kèm theo các đồ dùng đồ chơi phù hợp để nội dung trang trí đó không chỉ là nơi để ngắm mà là nơi thu hút, phát huy trí tưởng tượng sáng tạo của trẻ. Các hình ảnh trang trí được bố trí hài hòa cân đối, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, hợp lí. Đặc biệt, từ các nguyên liệu phế phẩm như chai lọ, hộp sữa, ngao sò, len, lõi vỏ gối...các cô giáo đã tạo nên những đồ chơi, các góc chơi vô cùng đa dạng với không gian hoạt động hấp dẫn thu hút sự tò mò của trẻ. Ngoài ra, các cô còn biết tận dụng tối đa môi trường xung quanh lớp học, khai thác các thiết bị đồ dùng sẵn có tại địa phương để bổ sung thêm đồ dùng đồ chơi tự làm cho trẻ.

Với sự cố gắng và nỗ lực cao của các cô giáo,trong một thời gian ngắn, vừa tham gia công tác chăm sóc giáo dục trẻ hằng ngày, vừa tranh thủ thời gian nghỉ đề trang trí lớp, tạo môi trường giáo dục mở, hội thi đã thành công tốt đẹp với những kết quả đáng khích lệ. Kết quả hội thi, Ban giám khảo đã chọn ra các giải như sau:

Giải thi trang trí lớp học: 08 giải A (Lớp MG 5-6 tuổi A1,A2; MG 4-5 tuổi B1,B2,B3; lớp 3-4 tuổi C1, C2, C3); 06 giải B (MG 5-6 tuổi A3, A4; MG 4-5 tuổi B4,B5; MG 3-4 tuổi C4,C5).

Qua hội thi đã giúp cho giáo viên rèn luyện kỹ năng trang trí lớp, phát huy khả năng sáng tạo, nghiên cứu, cải tiến trong việc làm đồ, dùng đồ chơi tự tạọ, phục vụ thiết thực việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo chương trình giáo dục mầm non.

Dưới đây là một số hình ảnh về hội thi:

Ban giám khảo chấm trang trí lớp tại lớp MG 5-6 tuổi A1

Ban giám khảo chấm trang trí lớp tại lớp MG 3-4 tuổi C3

Ban giám khảo chấm trang trí lớp tại lớp MG 3-4 tuổi C2

             

Sản phẩm của bé lớp 3-4 tuổi C1

              

Góc học tập lớp 4 -5 tuổi B3

              

Bé thực hành kĩ năng lớp 4-5 tuổi B2

                                       

Nhà vệ sinh lớp 5-6 tuổi A1

  

Góc học tập tại lớp 4-5 tuổi B1

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ
Nguồn: Trường MN Mỹ Hà
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 01 : 88
Năm 2022 : 88